9 tháng 5, 2013

Liệu pháp điều trị ung thư gan

Ung thư gan là một loại khối u ác tính, nó ảnh hưởng ngiêm trọng đến sức khoẻ và tính mạng của con người. Hơn nữa, ung thư gan là căn bệnh có tỷ lệ mắc rất cao. Nếu như không kịp thời phát hiện và điều trị ở giai đoạn sớm rất có thể sẽ dẫn đến sự cái chết cho bệnh nhân nhanh chóng. Phương pháp điều trị ung thư gan có rất nhiều, những liệu pháp khác nhau cho những hiệu quả điều trị khác nhau, chính vì vậy mà việc lựa chọn liệu pháp chữa trị phù hợp có tính quyết định trong việc điều trị ung thư gan.

Những liệu pháp thường dùng điều trị ung thư gan:

Đối với những bệnh nhân ung thư gan mà nói, những phương pháp thường dùng nhất là liệu pháp can thiệp và phẫu thuật. Thông thường mà nói, những bệnh nhân ung thư gan giai đoạn cuối đại đa số sẽ có tế bào ung thư phát tán rộng và di căn dẫn đến biểu hiện bệnh trên cơ thể rất nghiêm trọng, sức khoẻ kém. Vì vậy mà chỉ có 13% số bệnh nhân ung thư gan giai đoạn cuối có cơ hội thực hiện được phẫu thuật ngoài khoa cắt bỏ khối u, nhưng bên cạnh đó thì sau phẫu thuật tình trạng sinh hoạt và kéo dài sự sống đạt chất lượng tương đối kém. Vì vậy, điều trị ung thư giai đoạn cuối không ủng hộ liệu pháp phẫu thuật.

Liệu pháp điều trị tốt nhất cho bệnh ung thư gan giai đoạn cuối:

Hiện nay liệu pháp điều trị can thiệp đối với bệnh ung thư gan được ứng dụng rộng rãi, thông thường liệu pháp điều trị can thiệp là nhờ vào sự định vị của phim Xquang, CT, siêu âm để chẩn đoán và đưa kim dẫn chuyên dụng thông qua mạch dẫn thuốc vào khối u ác tính, chủ yếu là dùng kỹ thuật nút động mạch bằng hoá trị liệu, hiệu quả điều trị tương đối tốt, hơn nữa phương pháp này phát triển rất nhanh và là phương pháp điều trị rất tốt cho bệnh ung thư gan giai đoạn cuối.
Những phương pháp điều trị khác

Ngoài liệu pháp điều trị can thiệp và phẫu thuật ra còn có thể áp dụng liệu pháp Đông Tây y kết hợp. Đối với bệnh nhân ung thư gan giai đoạn cuối mà nói, khi điều trị, nếu chỉ áp dụng đơn thuần phương pháp xạ trị hoặc hoá trị, hiệu quả không đạt được tốt như mong muốn, mà những tác dụng phụ do thuốc gây ra còn dẫn đến sự đau đớn hơn cho bệnh nhân, nhưng nếu kết hợp với đông y thì không những có thể hỗ trợ giải quyết có hiệu quả sự không đáp ứng thuốc, mà còn có thể loại trừ những tác dụng phụ và biến chứng do hoá xạ trị gây ra. Về lâm sàng, đối với điều trị ung thư gan giai đoạn cuối chủ yếu dựa vào liệu pháp Đông Tây y kết hợp, lấy điều trị đông y là chính, tây y, hoá trị đóng vai trò hỗ trợ, từ đó mà việc nâng cao chất lượng sự sống và kéo dài tuổi thọ cho bệnh nhân ung thư gan giai đoạn cuối đạt hiệu quả tốt hơn. 

Nói tóm lại, có rất nhiều liệu pháp dieu tri ung thu gan, việc lựa chọn phương pháp điều trị phù hợp đóng vai trò đặc biệt quan trọng. Chuyên gia của Phòng Khám 12Kim Mã cho rằng: Bất luận là điều trị can thiệp hay phẫu thuật, bệnh nhân ung thư gan cần loại bỏ những suy nghĩ bệnh tật bi quan và lựa chọn cho mình một bệnh viện có chuyên môn cao để điều trị.

Xem thêm: điều trị viêm gan | thuoc tri benh gan | bệnh truyền nhiễm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét