9 tháng 5, 2013

Can thiệp mạch điều trị ung thư gan tái phát sau phẫu thuật

Phương pháp can thiệp mạch dành cho điều trị ung thư gan tái phát sau phẫu thuật

Vài năm gần đây, ung thư gan đã trở thành sát thủ đối với người dân của các nước Đông Nam Á, sự phát triển của căn bệnh đem tới nhiều lo lắng và đau đớn cho mọi người, khiến nhiều bệnh nhân khi phát hiện đều đã ở giai đoạn muộn và mất đi cơ hội phẫu thuật.

“Thời điểm đó tôi chỉ cảm thấy đau đớn do sốt , nóng gan, ho”, đó là lời kể của anh Vũ Xuân Hoà, bệnh nhân tới từ Việt Nam, sang điều trị tại Bệnh viện Ung Bướu Hiện Đại Quảng Châu.

Tháng 11 năm 2011, anh Hoà cảm thấy đau âm ỉ phần gan, đau đớn kéo dài khiến anh không ăn uống được, đêm mất ngủ, cơ thể sụt đi 4kg. Sau khi kiểm tra tại bệnh viện địa phương, anh bị sốc khi biết bản thân mắc bệnh ung thư gan, hơn nữa kích thước khối u đã là 7x5cm.

“Lúc đó tôi cảm thấy hoang mang, lo lắng rằng mình không thể tiếp tục sống”, nếu ở trong hoàn cảnh đó ai cũng sẽ đều sợ hãi bởi bản năng ham sống trỗi dậy.

Ngay sau khi phát hiện bệnh, anh Hoà đã điều trị phẫu thuật tại Việt Nam, cắt bỏ phần u gan, sau khi cắt bỏ khối u, cảm giác đau đớn được giảm đi, tình trạng ho cũng không còn nghiêm trọng như trước.

Tuy nhiên, ung thư gan có khả năng tái phát và di căn rất cao, đây cũng là hai vấn đề nan giải trong việc trị ung thư gan. Anh Hoà vốn nghĩ rằng chỉ cần định kì tái khám, ung thư sẽ tránh xa khỏi mình, nhưng không ngờ rằng chỉ sau nửa năm, tế bào ung thư lại tái phát thậm chí còn phát hiện thấy tế bào ung thư ở phổi, lần này anh Hoà lại rơi vào tình trạng khủng hoảng như trước.

Vốn là người theo đại Thiên Chúa , anh Hoà mỗi ngày đều cầu nguyện “ Xin Thượng Đế đừng đem con đi, con vòn vợ và hai con nhỏ, con muốn tiếp tục được sống và phấn đấu, con không muốn bị đánh bại bởi căn bệnh Ung thư ”.

Cuối cùng anh Hoà cũng tìm được hi vọng điều trị, trong 1 lần lên mạng anh đọc được thông tin về bệnh viện Ung Bướu Hiện Đại Quảng Châu, với sự đồng hành của anh trai, anh Vũ Xuân Hoà đã sang bệnh viện Ung Bướu Hiện Đại Quảng Châu điều trị.

Sau khi tới bệnh viện, với sự nhiệt tình và cẩn thận của bác sĩ Trung điều trị chính đã để lại ấn tượng sâu sắc cho anh Vũ Xuân Hoà, mỗi ngày bác sĩ Trung đều tới thăm hỏi, tìm hiểu chi tiết về bệnh tình của anh, còn đưa ra phác đồ điều trị tổng hợp cho anh Hoà. Qua 9 lần điều trị can thiệp mạch, 1 lần điều trị dao lạnh và 3 lần miễn dịch sinh học, tình trạng bệnh của anh Hoà đã được cải thiện, không còn mệt mỏi, chán ăn và mất ngủ như trước nữa.

Sau phẫu thuật, kết quả kiểm tra cho thấy khối u cũ 7x5cm của anh Vũ Xuân Hoà đã thu nhỏ chỉ còn 2.5x2.5cm, hiện nay anh Hoà vẫn đang tiếp tục điều trị, hy vọng khối u có thể bị tiêu diệt.

Trong thời gian điều trị tích cực tại bệnh viện, anh Vũ Xuân Hoà cũng tham gia rất nhiều hoạt động dã ngoại, tham gia hội họp với những bệnh nhân khác, tham gia lễ hội trung thu, Tết Dương Lịch...

Khi nói về những buổi họp mặt với những bệnh nhân khác, đã để lại cho anh ấn tượng khó phai, bệnh nhân hỏi han, chia sẻ, tâm sự với nhau nhằm giải toả tâm lý cho bệnh nhân, bác sĩ còn tận tình hướng dẫn bệnh nhân cách chăm sóc sao cho hiệu quả điều trị được tốt hơn, giúp bệnh nhân lấy lại sự tự tin điều trị bệnh.

Nhìn thấy bệnh tình của em trai được khống chế, anh trai anh Hoà rất đỗi vui mừng. Anh nghĩ nếu bệnh tình được phát hiện sớm và điều trị sớm thì hiệu quả còn cao hơn rất nhiều, khi bị tái phát di căn thì nên áp dụng phương pháp điều trị mới, đồng thời gia đình và bệnh nhân đều cần tích cực tập trung điều trị, không nên từ bỏ hay có ý nghĩ tiêu cực.

Ngoài ra, anh Hoà còn thường tham gia với Câu Lạc Bộ Bệnh Nhân Ung Thư của Bệnh viện Ung Bướu Hiện Đại Quảng Châu, giúp những bệnh nhân có hoàn cảnh giống anh suy nghĩ tích cực, tâm lý thoải mái và sớm đánh bại căn bệnh Ung thư!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét